Wednesday, September 9, 2009

ปายนา ปายตา(2) - Thailand Resort Guide

ปายนา ปายตา


ปายนา ปายตา


ปายนา ปายตา


ปายนา ปายตา


บ้าน ปายนา ปายตา รีสอร์ทบ้านดินเต็มรูปแบบ(บ้านพักทุกหลังเป็นบ้านดินทั้งหมด) บ้านปายนา ปายตา เปิดบริการที่พัก สำหรับผู้ที่ต้องการจะไปท่องเที่ยวที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองแห่งการพักผ่อน

บ้านปายนา ปายตา ให้บริการบ้านพักทั้งหมด 6 หลัง บ้านทุกหลังจะมีระเบียง ชิงช้าสำหรับนั่งเล่น ชมวิวท้องทุ่งนาเมืองปาย บ้านทุกหลังมีห้องน้ำในตัว บริการน้ำอุ่นทุกหลัง นอกจากนั้นยังมีศาลานั้งเล่นส่วนกลางซึ่ง บริการเตาแม่ไฟ ไว้สำหรับล้อมวงผิงไฟ เสวนาตามใจท่าน หรือจะทำอาหารประเภทปิ้งย่างทานกันเอง ทางบ้านปายนาปายตา ก็มีบริการครัวไว้ที่ส่วนกลาง นอกจากนั้นบ้านปายนา ปายตา ยังมีบาร์เครื่องดื่ม บริการเครื่องดื่มสำหรับผู้เข้าพัก หรือนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา มีร้านขายของที่ระลึกสินค้าทำมือประเภทต่างๆ อาคารทุกหลังเป็นบ้านดินทั้งหมด

บ้านปายนา ปายตา ก่อสร้างบ้านดินด้วยเทคนิคการปั้น(cob)ผสมงานไม้ไผ่ โดย สร้างโครงสร้างขึ้นก่อน มุงหลังคา โดยทำเป็น 2 ชั้นเพื่อช่วยการระบายอากาศ สำหรับหลังคาชั้นแรกปูด้วยสังกะสีเพื่อความแข็งแรง และปูด้วยใบตองตึงและระแนงไม้ไผ่อีกชั้นเพื่อความเย็น สำหรับผนังอาคารจะตีเป็นตารางไม้ไผ่ จากนั้นนำฝางมาสานขัด ทำการผสมดิน แกลบ ฟาง นำมาปั้นเป็นผนัง ปั้นเฟอร์นิเจอร์แบบติดตั้งภายใน(built-in) ฉาบผิว ทาสี โดยเน้นการโชว์พื้นผิวว่าเป็นบ้านดินและต้องการให้มีการแตกลาย เพื่อการระบายความชื้นเพื่อความแข็งแรงของตัวบ้าน บุฝ้าหลังคาเพื่อความสวยงามและลดความร้อนด้วยไม้ไผ่สานอัด จากนั้นจึงทำการตกแต่งภายในตามความต้องการ

สำหรับ การเข้าพักบ้านปายนา ปายตา นอกจากเป็นที่พักในระหว่างที่ไปพักผ่อนที่ อ.ปาย แล้ว ภายในบ้านปายนา ปายตา ก็ได้จัดมุมต่างๆ ไว้ในเพื่อการเป็นการพักผ่อน รวมทั้งจุดชมวิวเมืองปาย สำหรับผู้ที่ต้องการมาพัก ไว้หลีกหนีความวุ่นวายจากวิธีชีวิตประจำวัน นอกจากนี้คุณยังสามารถเสพงานศิลปะที่เจ้าของบ้านปายนาปายตาได้นำเสนอไว้ใน รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคาร มุมต่างๆ ในสวน อันเนื่องมาจากทั้งพี่ปั่นและพี่กบจัดได้ว่าเป็นผู้มีใจรักงานศิลปะตัวย่งคน หนึ่ง

หากท่านมีความสนใจสามารถติดต่อไปได้ที่ พี่ปั้น,พี่กบ 085-0377188, 084-8059784

หรือต้องการชมภาพบ้านปายนา ปายตา เพิ่มเติม ได้ที่ http://painahome.multiply.com/

เครดิต

1. http://moderate.exteen.com/20081204/entry


2. http://www.painaima.com/topic.php?mcat_id=5&scat_id=1&topic_id=756

3. http://thailandhotelhot.blogspot.com/2009/07/blog-post_9215.html

No comments:

Post a Comment