Saturday, September 5, 2009

ปายนา ปายตา - Thailand Resorts Guide

ปายนา ปายตา


ปายนา ปายตา

บ้านปายนา คือบ้านดินเล็กๆที่มีรายละเอียดและความเป็นธรรมชาติอยู่รายล้อม เราใช้เวลาในการปั้น แต่ง เติม เต็ม ให้ทุกบ้านทุกมุมมีชีวิต มีรอยยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อได้พักและมาสัมผัสบรรยากาศ ผสมผสานวัสดุที่มีอยู่ เช่น ไม้เสาบ้าน ระเบียงไม้ไผ่ หลังคาใบตองตึงบ้านแต่ละหลังมีชื่อเรียกเป็นข้าวทั้งหมดด้วยคะ... คือ ข้าวเปลือก ข้าวกล้อง ข้าวเหนียว ข้าวสาร แต่ละหลังมีพื้นที่พักผ่อนได้อย่างเหมาะสมลงตัว มีระเบียงใหญ่ๆให้ได้นอนนับดาว...เป็นบ้านขนาดกระทัดรัด ห้องน้ำอยู่ด้านนอก ใช้รวมกัน และมีพื้นที่พักผ่อนเป็นศาลาใหญ่ ๓ ส่วน และมุมนั่งเล่นอีกหลายมุม ที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ ๑ กิโลเมตร สามารถเดินหรือปั่นจักรยานได้สบายๆคะ อยู่ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนา และที่นี่จะได้มองเห็นแสงสุดท้ายของวันได้ที่หน้าบ้านเลยคะ และบ้านปายนา ยังอยู่ใกล้กับหมู่บ้านแม่เย็น

ที่ดินแห่งนี้ เคยเป็นทุ่งนา ปลูกข้าวมาก่อนจะมาทำบ้านดิน เราจึงอยากให้ผืนดินแห่งนี้จะยังคงมีความเป็นท้องทุ่งนา และเคารพผืนดินแห่งนี้ โดยการตั้งชื่อบ้านแต่ละหลังเป็น
"ข้ า ว" และทุกคนจะได้มาสัมผัสบรรยากาศท้องทุ่งนา และอิ่มเอมกับธรรมชาติรอบๆตัว รวมทั้งอยู่ใกล้กับชุมชนหมู่บ้านแม่เย็น ซึ่งยังคงความงดงามของวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ อยู่เสมอและตลอดไป.....


รายละเอียดเพิ่มเติม

No comments:

Post a Comment