Sunday, September 20, 2009

บ้านน้ำปาย รีทรีท - Thailand Resort Guide

บ้านน้ำปาย รีทรีท


บ้านน้ำปาย รีทรีท

เริ่มเปิดบริการที่พักให้กับนักท่องเที่ยว ครั้งแรกในปี 2539 ในชื่อของ “บ้านน้ำปาย” ตั้งอยู่ ณ บ้านป่าขาม ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

ต่อมา “บ้านน้ำปาย” ได้โยกย้ายไปตั้งอยู่บนทำเลแห่งใหม่ห่างจากที่ตั้งเดิม 5 กิโลเมตร ณ บ้านตาลเจ็ดต้น ต.เวียงเหนือ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน โดยใช้ชื่อว่า “บ้านน้ำปาย รีทรีท”

บนพื้นที่ 8 ไร่ แห่งใหม่นี้ “บ้านน้ำปาย รีทรีท” ยังมีเจตนารมย์ที่จะคงไว้ซึ่งสภาพธรรมชาติอันสวยงามดั้งเดิมของเมืองปายทุก ประการ เรือนรับรองแขกประกอบด้วย เรือนพัก 6 หลัง และ เรือนร้านอาหาร 1 หลัง บ้านพักทุกหลังได้รับการออกแบบให้กลมกลืนเข้ากันกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมพื้นถิ่น ตัวเรือนและโครงสร้างทั้งหมด ใช้ไม้สักเก่าที่เคยประกอบเป็นเรือนของชาวบ้านในท้องถิ่น มาปลูกสร้างเป็นเรือนพัก จึงไม่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศของธรรมชาติในป่าเขา และไม่เป็นมลพิษ เพราะปราศจากกระบวนการอาบสารเคมีใดๆทั้งสิ้น

การออกแบบบ้านพัก โดยใช้คอนเซ็ปต์ “OUT DOOR LIVING” จะทำให้ผู้เข้าพัก สามารถชมสภาพภูมิทัศน์อันสวยงามของสายน้ำปายที่ไหลผ่านโค้งน้ำและหุบเขา จากตัวบ้านพักแต่ละหลังได้เท่าเทียมกันทุกหลัง อีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อนในบรรยากาศไอหมอกอันเงียบสงบ ตัดขาดจากโลกอันแสนวุ่นวาย

และนี่ คือความหมายของการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง ณ “บ้านน้ำปาย รีทรีท”

More Details

No comments:

Post a Comment